Quality Control Circle là Nhóm kiểm soát chất lượng QCC QCC (Quality Control Circle) là nhóm kiểm soát chất lượng. Đó là một nhóm từ 3 đến 10 người tự nguyện cùng nhau nhận dạng, phân tích và giải quyết các vấn đề về chất lượng sản phẩm, dịch vụ tại nơi làm việc. QCC...
Trụ cột Focus Improvement (FI) là một trong bốn trụ cột chính của Total Productive Maintenance (TPM), một hệ thống quản lý và bảo trì thiết bị sản xuất nhằm tối ưu hóa hiệu suất và sự ổn định trong môi trường sản xuất. FI tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu suất của...
I. QCC là viết tắt của “Quality Control Circle,” tạm dịch là “Nhóm kiểm soát chất lượng.” Đây là một phương pháp quản lý chất lượng và cải tiến liên tục được phát triển từ Nhật Bản vào cuối thập kỷ 1960 và trở thành một phần quan trọng trong...
7 qc tools (7 công cụ cơ bản) bao gồm: Sơ đồ nhân quả (Cause and Effect Diagram) Biểu đồ Pareto (Pareto Analysis) Biểu đồ kiểm soát (Control Charts) Tần đồ (Histogram) Biểu đồ tương quan (Scatter Plot) Lưu đồ (Flowchart) Bảng kiểm tra (Checklist) Vào đầu những năm 50,...
7 qc tools (7 công cụ cơ bản) bao gồm: Sơ đồ nhân quả (Cause and Effect Diagram) Biểu đồ Pareto (Pareto Analysis) Biểu đồ kiểm soát (Control Charts) Tần đồ (Histogram) Biểu đồ tương quan (Scatter Plot) Lưu đồ (Flowchart) Bảng kiểm tra (Checklist) Vào đầu những năm 50,...
Chỉ số khả năng của quá trình, hay tỷ lệ khả năng của quá trình, là một thước đo thống kê về khả năng của quá trình: khả năng của một quá trình kỹ thuật để tạo ra đầu ra trong giới hạn đặc điểm kỹ thuật. Khái niệm về khả năng của quá trình chỉ có ý nghĩa đối với các...