5S trong Dịch vụ và Hoạt động Văn phòng

5S trong Dịch vụ và Hoạt động Văn phòng

I. Giới thiệu về 5S Đến với CiCC chương trình 5S + SAFETY = 6S không đơn thuần là 5S, Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng: 6S theo quan điểm của Lean là loại trừ lãng phí và bất hợp lý, giúp tổ chức cải tiến năng suất, chất lượng, môi trường làm việc an toàn...
Hướng dẫn xây dựng nhóm QCC

Hướng dẫn xây dựng nhóm QCC

Quality Control Circle là Nhóm kiểm soát chất lượng QCC QCC (Quality Control Circle) là nhóm kiểm soát chất lượng. Đó là một nhóm từ 3 đến 10 người tự nguyện cùng nhau nhận dạng, phân tích và giải quyết các vấn đề về chất lượng sản phẩm, dịch vụ tại nơi làm việc. QCC...
Cải tiến có trọng tâm FI (Focus Improvement)

Cải tiến có trọng tâm FI (Focus Improvement)

Trụ cột Focus Improvement (FI) là một trong bốn trụ cột chính của Total Productive Maintenance (TPM), một hệ thống quản lý và bảo trì thiết bị sản xuất nhằm tối ưu hóa hiệu suất và sự ổn định trong môi trường sản xuất. FI tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu suất của...
Nhóm cải tiến chất lượng QCC (Quality Control Circle)

Nhóm cải tiến chất lượng QCC (Quality Control Circle)

I. QCC là viết tắt của “Quality Control Circle,” tạm dịch là “Nhóm kiểm soát chất lượng.” Đây là một phương pháp quản lý chất lượng và cải tiến liên tục được phát triển từ Nhật Bản vào cuối thập kỷ 1960 và trở thành một phần quan trọng trong...
Khóa học 5S Kaizen

Khóa học 5S Kaizen

5S và Kaizen là hai công cụ cơ bản trong lĩnh vực Lean Six Sigma và cải tiến liên tục. 5S là một phương pháp để tổ chức nơi làm việc. Nó bao gồm năm bước nhằm tạo ra một môi trường làm việc có tổ chức và hiệu quả. Các bước 5S bao gồm: Sàng lọc (Seiri): Loại bỏ những...
Contact Me on Zalo