Giảm giá!

Khóa học 7 công cụ qc tools cơ bản

Giá gốc là: ₫8,000,000.Giá hiện tại là: ₫6,000,000.

7 QC Tools; 7 công cụ kiểm soát và cải tiến chất lượng

Khóa học “7 công cụ cơ bản của kiểm soát chất lượng” giúp bạn hiểu và áp dụng một bộ công cụ quan trọng trong việc quản lý quy trình và kiểm soát chất lượng. Những công cụ này đã được chứng minh là hiệu quả trong nhiều ngành công nghiệp và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Trong khóa học này, bạn sẽ được giới thiệu và tìm hiểu về các công cụ cơ bản sau:

1. Sơ đồ nhân quả (Cause and Effect Diagram): Công cụ này giúp phân tích các nguyên nhân gây ra một vấn đề hoặc hiệu ứng. Bằng cách xác định và phân loại các nguyên nhân có thể, bạn có thể tìm ra giải pháp hiệu quả cho vấn đề đó.

2. Biểu đồ Pareto (Pareto Analysis): Công cụ này giúp xác định và ưu tiên các vấn đề hoặc nguyên nhân quan trọng nhất dựa trên tần suất xuất hiện. Bằng cách tập trung vào những yếu tố quan trọng nhất, bạn có thể tập trung nỗ lực và nguồn lực vào những vấn đề có tác động lớn nhất.

3. Biểu đồ kiểm soát (Control Charts): Công cụ này được sử dụng để giám sát quy trình và phân tích các biến đổi trong quá trình sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ. Nó giúp xác định xem quy trình có đang hoạt động trong tầm kiểm soát hay không và giúp phát hiện sớm các sai sót hoặc biến đổi không mong muốn.

4. Tần đồ (Histogram): Công cụ này giúp bạn hiểu phân phối của dữ liệu và xác định xu hướng, trung bình và độ biến động của dữ liệu. Tần đồ cho phép bạn trực quan hóa dữ liệu và nắm bắt thông tin quan trọng về sự phân bố của chúng.

5. Biểu đồ tương quan (Scatter Plot): Công cụ này được sử dụng để phân tích mối quan hệ giữa hai biến. Nó cho phép bạn xác định sự tương quan và mức độ tương quan giữa hai biến và cung cấp thông tin quan trọng về mối liên hệ giữa chúng.

6. Lưu đồ (Flowchart): Công cụ này giúp bạn mô tả và hiểu quy trình làm việc hoặc quy trình sản xuất. Lưu đồ cho phép bạn tạo ra một hình ảnh tổng quan về quy trình, từ đó giúp bạn nhìn thấy các bước, sự tương tác và tiềm năng cho cải tiến.

7. Bảng kiểm tra (Checklist): Công cụ này giúp bạn đảm bảo rằng tất cả các yếu tố quan trọng đã được kiểm tra và tuân thủ trong quy trình hoặc dự án. Bảng kiểm tra là một danh sách các mục kiểm tra để đảm bảo rằng không có yếu tố nào bị bỏ sót và các yêu cầu được thực hiện đúng cách.

Trong khóa học, bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng các công cụ này và áp dụng chúng vào thực tế công việc của mình. Khóa học được dạy bởi một chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành và mang đến những ví dụ và trường hợp thực tế để bạn có thể áp dụng kiến thức một cách hiệu quả.

Danh mục: , , , , , , , , , , , , , , Thẻ: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Mô tả

7 qc tools (7 công cụ cơ bản) bao gồm:

Sơ đồ nhân quả (Cause and Effect Diagram)

Biểu đồ Pareto (Pareto Analysis)

Biểu đồ kiểm soát (Control Charts)

Tần đồ (Histogram)

Biểu đồ tương quan (Scatter Plot)

Lưu đồ (Flowchart)

Bảng kiểm tra (Checklist)

Vào đầu những năm 50, Edward Deming, nhà tiên phong về Chất lượng người Mỹ, giới thiệu khái niệm kiểm soát quy trình thống kê cho các kỹ sư, học giả và quản lý Nhật Bản và ông nhấn mạnh tầm quan trọng của các công cụ cơ bản có thể giúp quản lý quy trình tốt hơn và kiểm soát chất lượng cải thiện. Tiến sĩ Ishikawa nhận ra sự quan trọng của những công cụ này và đặt tên cho chúng là 7 công cụ cơ bản của kiểm soát chất lượng dựa trên bảy vũ khí được sử dụng bởi chiến sĩ tu sĩ Benkei thời kỳ Kamakura của Nhật Bản trong các chiến công chiến thắng của mình.

Những công cụ này có thể được sử dụng trong bất kỳ ngành nghề nào cho bất kỳ loại quy trình nào – từ việc rút ngắn thời gian giải quyết khiếu nại trong ngành dịch vụ đến cải thiện năng suất trong quy trình sản xuất. Những công cụ này dễ sử dụng và triển khai đơn giản, do đó, người vận hành quy trình có thể sử dụng chúng, không nhất thiết phải là quản lý hoặc nhà lãnh đạo nhóm.

khóa học phân tích thông kê

Cần lưu ý rằng những công cụ này đã tồn tại hơn một thế kỷ nay.

Mặc dù người Nhật đã tiên phong trong việc áp dụng bảy công cụ cơ bản trong các ngành công nghiệp của họ, nhiều ngành công nghiệp trên toàn thế giới đang sử dụng bảy công cụ cơ bản này để cải thiện và quản lý quy trình của mình.

Bạn không cần phần mềm đắt tiền hay phức tạp để sử dụng những công cụ này. Excel là đủ để áp dụng những công cụ này và các giải thích chi tiết về việc sử dụng chúng sẽ được cung cấp trong khóa học.

Khóa học này được giảng dạy bởi một người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp, người mang tới khóa học sự giàu kinh nghiệm của mình.

Khóa học “Bảy công cụ cơ bản của kiểm soát chất lượng” giúp bạn hiểu và áp dụng một bộ công cụ quan trọng trong việc quản lý quy trình và kiểm soát chất lượng. Những công cụ này đã được chứng minh là hiệu quả trong nhiều ngành công nghiệp và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Trong khóa học này, bạn sẽ được giới thiệu và tìm hiểu về các công cụ cơ bản sau:

  1. Sơ đồ nhân quả (Cause and Effect Diagram): Công cụ này giúp phân tích các nguyên nhân gây ra một vấn đề hoặc hiệu ứng. Bằng cách xác định và phân loại các nguyên nhân có thể, bạn có thể tìm ra giải pháp hiệu quả cho vấn đề đó.
  2. Biểu đồ Pareto (Pareto Analysis): Công cụ này giúp xác định và ưu tiên các vấn đề hoặc nguyên nhân quan trọng nhất dựa trên tần suất xuất hiện. Bằng cách tập trung vào những yếu tố quan trọng nhất, bạn có thể tập trung nỗ lực và nguồn lực vào những vấn đề có tác động lớn nhất.
  3. Biểu đồ kiểm soát (Control Charts): Công cụ này được sử dụng để giám sát quy trình và phân tích các biến đổi trong quá trình sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ. Nó giúp xác định xem quy trình có đang hoạt động trong tầm kiểm soát hay không và giúp phát hiện sớm các sai sót hoặc biến đổi không mong muốn.
  4. Tần đồ (Histogram): Công cụ này giúp bạn hiểu phân phối của dữ liệu và xác định xu hướng, trung bình và độ biến động của dữ liệu. Tần đồ cho phép bạn trực quan hóa dữ liệu và nắm bắt thông tin quan trọng về sự phân bố của chúng.
  5. Biểu đồ tương quan (Scatter Plot): Công cụ này được sử dụng để phân tích mối quan hệ giữa hai biến. Nó cho phép bạn xác định sự tương quan và mức độ tương quan giữa hai biến và cung cấp thông tin quan trọng về mối liên hệ giữa chúng.
  6. Lưu đồ (Flowchart): Công cụ này giúp bạn mô tả và hiểu quy trình làm việc hoặc quy trình sản xuất. Lưu đồ cho phép bạn tạo ra một hình ảnh tổng quan về quy trình, từ đó giúp bạn nhìn thấy các bước, sự tương tác và tiềm năng cho cải tiến.
  1. Bảng kiểm tra (Checklist): Công cụ này giúp bạn đảm bảo rằng tất cả các yếu tố quan trọng đã được kiểm tra và tuân thủ trong quy trình hoặc dự án. Bảng kiểm tra là một danh sách các mục kiểm tra để đảm bảo rằng không có yếu tố nào bị bỏ sót và các yêu cầu được thực hiện đúng cách.

Trong khóa học, bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng các công cụ này và áp dụng chúng vào thực tế công việc của mình. Khóa học được dạy bởi một chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành và mang đến những ví dụ và trường hợp thực tế để bạn có thể áp dụng kiến thức một cách hiệu quả.

7 Quality Tools for Quality Management and Improvements (2 days)

Introduction:

The program is designed to provide knowledge and technical to using Data and Statistical Analysis and How to use Excel or Minitab to collect data, analyze and Assist with the decision-making process on data fact. Help to identify and prioritize problems quickly and more effectively by using 7QC Tools. And to identify variation in quality of product and process then find out the optimal solution to improve and control better then in future.

The tools help to develop and sustain a strong customer focus and improve all processes by identifying rejects, determining causes, suggesting improvements, and establishing tractability of each process. The 7 QC tools are fundamental for Continuous Improvement.

This course will show the participants the basics of teamwork and problem solving and how the 7 QC Tools are used in problem-solving.

Who should attend:

QA team and all personnel/team members directly involved in continuous improvement/quality improvement initiatives.

Program objective:

At the end of 7 QC Tools  training, participants should be able to:

  • Understand the fundamental principles of problem-solving
  • Understand how to apply the 7 QC tools in the workplace
  • Comment critically on corrective actions raised as a result of applying the tools
  • Take ownership of applying 7 QC Tools as a corrective and preventive measure to avoid mistakes and improve product/service quality
  • Interpret and measure the effectiveness of implemented solutions

Detail of Course Outline:

PhaseTopicsTime
7 QC tools & Problem SolvingIntroduction to the 7 QC ToolsProcedures for problem solving using the 7 QC ToolsApplying the 7 QC Tools towards problem-solvingDay 1 Morning 8:30 – 12:00
1. Process Flow Chart  How to construct a Process Flow ChartConsiderations for constructing process flow chartsHow to interpret process flow chartsSIPOC and clearly define what the customers care aboutDefine the KPIV and KPOV Making use of data to increase productivity & quality
2. The Pareto Diagram  How to construct Pareto DiagramsHow to classify the defects and display using a Pareto DiagramHow to identify the problems in their order of severityHow to get a hand on the real problem from among many
3. Checksheet  What is the best method to take down data simply?How to prevent inspection slip-throughsHow to construct simple Check sheets for convenient usage in the workplace

4. Histogram & The Power of Data
The Power of DataContinuous Data and Discrete DateHow to know and predict the occurrence of defectsHow to construct a HistogramHow to interpret various shapes of a distribution diagramDay 1 Afternoon 13:30 – 16:00
5. The Fishbone DiagramHow to construct a Fishbone DiagramHow to generate all the probable causes for every defectHow to apply the Brainstorming Technique during problem-solving meetingsHow to search out and organize all possible factors
6. Scatter DiagramsIs there a way to find out a correlation between the cause and effect of a problem?How to construct a Scatter DiagramHow to interpret the Scatter Diagrams

7. Control Charts & Process Capability
Extracting Knowledge from DataUnderstanding Types of VariationProcess Behavior Charts for Variable Data: (LCL/UCL)Day 2 Morning 8:30 – 12:00                 Day 2 Afternoon 13:30 – 16:00  
What is Process CapabilityProcess Capability from Variable DataEstimating Percentage Beyond Specification Limits (LSL/USL)Cp, Cpk indicesProcess Capability from Attribute Data
Why do defects occur? / Is it due to dispersion?How to plot these dispersions over a period of time to determine the probable cause of dispersionHow to interpret whether a process is stable or notProcess Behavior Charts for Continuous Data:I & MR ChartX Bar R Chart, X bar SProcess Behavior Charts for Attribute Data:p Chart; u Chart, …Interpreting Process Behavior Charts
SummarySummary / Question and answerFinal exam and certificat
Khóa học 7 QC tools

Program Cost: 

Training In House: liên hệ để biết giá chi tiết

Note: This cost is including Accommodation, Travel, Training material, Certificate.

Number of participant:

Arrange by customer, but to good maintain classes, number of participant should be not excess 25 people.

We are looking forward to receiving attention and approval of your company:

For further information, please contact:

——————————————————————————————-

MBB. Pham Thanh Dieu | Chairman – Director, Lean Six Sigma Consultant

Continuous Improvement Consulting JSC.

6F, 41 – 43 Tran Cao Van St., Ward 6, District 3, HCMC, VN

Tel: 085.6361008   | M: 0988 000 364

Email: dieu.pham@cicc.com.vn

Website: www.leansigmavn.com  or   www.cicc.com.vn   or   www.lean.vn

Contact Me on Zalo