Site icon Khóa học Lean Six Sigma Yellow Green Black Belt

Khóa học Quản lý cấp trung

TWI Training Within Industry JobInstruction JI JobMethods JM JobRelations JR Lean Kaizen Supervisor

Trở thành nhà quản lý là mục đích thăng tiến và cũng là một mốc quan trọng trên con đường sự nghiệp của nhiều người. Nhưng những người giỏi chuyên môn chưa hẳn đã quản lý tốt bởi muốn trở thành một người quản lý giỏi, doanh nhân cần biết tự nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý của mình. Quản lý là một công việc đầy thử thách và rất dễ thất bại nếu không có phương pháp. Một nhà quản lý không có kinh nghiệp dễ mắc phải những lỗi sau: đồng nhất tầm nhìn, mục tiêu của chủ doanh nghiệp với tầm nhìn và mục tiêu của chính mình hoặc coi nhiệm vụ của mình là thực thi tầm nhìn, mục tiêu của chủ doanh nghiệp; sa lầy vào công việc chuyên môn; đặt nhầm trọng tâm quản lý vào con người thay vì các hệ thống quy trình; nhận thức không đúng về các chiến lược mà nhà quản lý cần xây dựng….Vậy làm sao để khắc phụ những ngộ nhận về quản lý đó và trở thành Nhà quản lý chuyên nghiệp? Nhằm giúp các nhà quản lý xác định đúng vị trí và vai trò của mình, nâng cao năng lực quản trị và kỹ năng triển khai chiến lược, CiCC biên soạn và thiết kế Chương trình đào tạo QLCT – Năng lực quản trị cho Quản lý cấp trung. Chương trình do các chuyên gia hàng đầu của CiCC biên soạn dựa vào khảo sát hoạt động thực tiễn của nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn tại Việt Nam và trên thế giới.

Đối tượng tham gia:

Mục tiêu chương trình:

Khóa học được thiết kế nhằm mục đích cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để phát triển năng lực quản lý & Lãnh đạo trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Vào cuối khóa, các học viên được mong đợi sẽ có thể:

TTHỌC PHẦN NỘI DUNG CHI TIẾT
1Lập kế hoạch – Tổ chức thực hiện Khái quát về lập kế hoạchPhương pháp lập kế hoạchXác định mục tiêuChuẩn bị nguồn lựcTruyền đạt kế hoạchPhương pháp tổ chức công việc (quy trình, định biên nhân sự, lập mô tả công việc, …)Tổ chức công việc cá nhân 
 Giám sát, đánh giá hiệu quả làm việcGiám sát quá trình thực hiện công việc của nhân viênNhững khó khăn trong thực hiện đánh giá hiệu quả làm việcMục đích và lợi ích của việc đánh giá hiệu quả làm việcQuy trình và công cụ thực hiện đánh giá hiệu quả làm việcCách xây dựng hệ thống KPI công việc.Đánh giá hiệu quả làm việc theo tiêu chí
 3 ­Tạo động lực cho nhân viênCông cụ phân tích động lựcVai trò của doanh nghiệpVai trò của người quản lýNghệ thuật động viên theo MaslowNghệ thuật động viên theo HerzbergCác cách động viên nhân viên hiệu quả
 4 Huấn luyện, kèm cặp nhân viênNguyên tắc huấn luyện & đào tạo nhân viênCách đào tạo & phát triển nhân viên dự phòngCác mong đợi của người họcQuy trình hướng dẫn công việcKèm cặp và lợi ích của kèm cặp nhân viên đối với người quản lýCác phương pháp kèm cặpCác kỹ năng cần thiếtDuy trì hoạt động kèm cặp
 5 Kỹ năng giao việc & ủy quyềnCác bước ủy thác và phân công công việcCác công việc không được ủy thácMức độ ủy quyềnXử từ chối của nhân viên khi ủy thácCác nguyên tắc ủy thác công việc
 6 Giải quyết vấn đề & ra quyết định Quy trình giải quyết vấn đềXác định vấn đềXác định nguyên nhânỨng dụng công cụ trong giải quyết Vấn đềRa quyết định trong lãnh đạoNhững phương pháp ra quyết định hiệu quảCơ sở ra quyết định.Đánh giá hiệu quả các quyết địnhThực hành
Exit mobile version