Taekwang Vina

Value Analysis (VA) and Value Engineering (VE) & D/P-FMEA - Failure Mode and Effect Analysis for Lean / IE Team

Value Analysis (VA) and Value Engineering (VE) & D/P-FMEA – Failure Mode and Effect Analysis for Lean / IE Team

Tập đoàn Tae Kwang Vina với 100% vốn đầu tư Hàn Quốc chuyên gia công giày thể thao thương hiệu Nike, đã có mặt tại Việt Nam trên 20 năm tại TP. Biên Hòa, Mỹ Tho – Tiền Giang, Mộc Bài – Tây Ninh. Tổng số nhân viên hiện nay là 32,000 người. Tae Kwang đã có 20 năm thành công tại Việt Nam. Để chuẩn bị cho chặng đường 20 năm thành công tiếp theo, Tae Kwang đã đầu tư mở rộng nhà máy đến Cần Thơ với quy mô lên đến 70,000 nhân viên.

Tập đoàn Tae Kwang Vina lựa chọn CiCC làm đối tác chiến lược thực hiện các khóa huấn luyện chuyên sâu cho các thành viên Lean / IE Team, trong thời gian qua CiCC đã thực hiện thành công chương trình

Value Analysis (VA) and Value Engineering (VE) & D/P-FMEA – Failure Mode and Effect Analysis for Lean / IE Team

VA/VE AND D/P-FMEA INTRODUCTION:

The program “VA/VE and D/P-FMEA” is designed for TAEKWANG VINA to provides you with:

 Defines the process for conducting Value Analysis (VA) and Value Engineering (VE) on products that have been launched and in need of cost reduction in order to achieve the best function at the lowest cost. Activities following idea generation including directional costing, feasibility evaluation, idea prioritization, formal VA/VE proposal submission, sample/trial builds, design verification/pre-production validation testing, and participating in progress updates with the customer. Additional responsibilities include maintaining VA/VE information in the VA/VE tracking database, initiating the Product Change Management process, ensuring implementation of approved changes, reviewing achievement of VA/VE targets, and closing the project.

 D – FMEA (Design Failure Mode and Effect Analysis) is the application of the Failure Mode and Effects Analysis (FMEA) method specifically to product/service design.

 P – FMEA (Process Failure Modes Effects Analysis) is a systemized group of activities intended to: Recognize and evaluate the potential failure of a product/process and its effect, identify actions which could eliminate or reduce the occurance, document the process. Track changes to process-incorporated to avoid potential failures.

Ford Việt Nam

Lean Ford Viet Nam

Lean Ford Viet Nam

Được thành lập vào tháng 9, 1995, Công ty Ford Việt Nam là liên doanh giữa Tập đoàn Ô tô Ford có trụ sở ở Michigan, Hoa Kỳ (75%) và Công ty Diesel Sông Công(25%) với tổng số vốn đầu tư đến nay là 125 triệu USD. Nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam ở tỉnh Hải Dương được khai trương vào tháng 11/1997 với công suất là 14.000 xe một năm.

Ford là công ty sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam nhận các chứng chỉ ISO 9001, ISO 14001 và QS 9000 và chứng chỉ ISO/TS16949 – 2002 về quản lý chất lượng. Tổng số nhân viện tại Ford Việt Nam là hơn 600 nhân viên với các trụ sở ở Hà Nội, văn phòng TP Hồ Chí Minh và Nhà máy ở Hải Dương.

Năm 2015 cũng đánh dấu một cột mốc lịch sử của Ford tại Việt Nam với 20 năm xây dựng và phát triển tại thị trường đầy tiềm năm này.  Ford Việt Nam cũng vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì cho những đóng góp của Ford Việt Nam vào sự phát triển kinh tế, xã hội. Trong suốt 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford Việt Nam (FVL) đã đạt được nhiều thành công và ngày càng chiếm được sự tin tưởng, yêu mến của khách hàng với các sản phẩm được công nhận về độ an toàn, chất lượng cao, luôn đổi mới và đáp ứng đúng nhu cầu thị trường cùng hệ thống 26 đại lý chính và 3S với dịch vụ rộng khắp trên cả nước (tính đến tháng 1/2016) và ngày càng được mở rộng về số lượng và chất lượng.

Từ vị trí thứ 7 trên thị trường khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1997, Ford Việt Nam đã phát triển vững chắc. Chỉ tính riêng trong năm 2015, Ford Việt Nam đã giao 20,700 sản phẩm đến tay những khách hàng tại Việt Nam, tăng trưởng 40% so với năm 2014, đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của Ford Việt Nam.

Các giá trị sản phẩm cốt lõi 

Bốn chiến lược sản phẩm cốt lõi của chúng tôi thể hiện rõ nhất những giá trị khách hàng đang mong đợi và chúng tôi cam kết theo đuổi các giá trị này trong mọi hoạt động và sản phẩm đưa ra thị trường
Chất lượng (Quality): Từ những thiết kế hình ảnh và kiểm chứng tới các quy trình sản xuất và lắp ráp, các phương tiện của Ford được thiết kế và xây dựng với các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.
Thân thiện với môi trường (Green): Ford chú trọng sản xuất các phương tiện vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa mang lại trải nghiệm lái xe thú vị cho khách hàng.
An toàn (Safe): Các công nghệ tiên tiến nhất của chúng tôi giúp lái xe tránh được tai nạn hoặc được bảo vệ tốt nhất trong trường hợp xảy ra tai nạn mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng.
Thông minh (Smart): Chúng tôi chú trọng vào những thiết kế được nghiên cứu kỹ càng và những công nghệ tiên tiến phục vụ giải trí thuận tiện trên xe và gia tăng trải nghiệm của khách hàng nói chung.

Tầm nhìn Một Ford

Chiến lược kinh doanh của Ford được thể hiện tiêu biểu nhất trong kế hoạch Một Ford (One Ford). Một Ford trải rộng trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của công ty bao gồm Một Đội ngũ thống nhất, Một Kế hoạch, Một Mục tiêu, nhằm xây dựng một đội ngũ nhân viên toàn cầu chất lượng cao, cộng tác hiệu quả, và mang lại những sản phẩm toàn cầu chất lượng đồng đều và ổn định tại các thị trường của Ford trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, việc mở rộng các dòng sản phẩm toàn cầu đã giúp Ford tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mới và sự thành công của các dòng xe trong chiến lược Một Ford như Fiesta, Ranger, Focus, EcoSport và sắp tới là Everest đã cho thấy nhu cầu tiêu dùng đã được đáp ứng và vượt trên cả mong đợi của khách hàng bởi các dòng xe Ford năng động tại Việt Nam. 

CiCC trở thành đối tác tin cậy của Ford Việt Nam, thực hiện chương trình Huấn Luyện Tư Duy Lean & Các Công Cụ Cải Tiến Liên Tục cho Ban Lãnh Đạo Công ty. 

Sự tham gia của toàn bộ Key Persons của FordVN là một thách thức không nhỏ khi phải đồng hành gần như với toàn bộ các phòng ban chức năng trong chuỗi sản xuất và cung ứng dịch vụ về Ô tô của Ford, để tất cả mọi người đều thấy được Lean Six Sigma có thể áp dụng linh hoạt và hiệu quả vào từng process.

Vai trò dẫn dắt cho các anh chị học viên, vừa chia sẻ mindset, vừa hướng dẫn công cụ, hoạt động nhóm hiệu quả với Champion là Tổng giám đốc Ford Việt Nam – A Phạm Văn Dũng đã tạo nên một bối cảnh tuyệt vời của lớp học.

CiCC tự hào vì làm được điều đó, bởi đơn giản, sự thay đổi tư duy và có thêm các bộ công cụ của các Ford’s Key Persons sẽ tác động tới cả ngành sản xuất và dịch vụ ô tô của Việt Nam.

Ngai Mee Group

CiCC cung cấp các khóa đào tạo về 5S và Quản lý trực quan cho Ngai Mee VN. 

5S bao gồm:

Giai đoạn1 – Seiri (整理) Sorting – Sàng Lọc: Kiểm tra tất cả công cụ, nguyên liệu, … trong nhà máy, khu vực làm việc và chỉ giữ những mục quan trọng. Mọi thứ khác được cất giữ hay vứt bỏ.

Giai đoạn 2 – Seiton (整頓) Straighten or Set in Order – Sắp xếp: Tập trung vào hiệu quả. Khi chúng tôi dịch điều này bằng “Straighten or Set in Order”, nó có vẻ thích hợp với sàng lọc hay quét dọn, nhưng thực ra chủ ý là sắp xếp công cụ, thiết bị và phụ tùng theo một cách đẩy mạnh lưu trình tác nghiệp. Chẳng hạn, những công cụ và thiết bị cần phải bị giữ nơi chúng sẽ được sử dụng (ví dụ đẩy mạnh lưu trình tác nghiệp), và quá trình cần phải được đặt trong một trật tự làm tối đa hiệu quả làm việc.

Giai đoạn 3 – Seisō (清掃) Sweeping – Sạch Sẽ: sự dọn dẹp một cách có hệ thống hay nhu cầu để giữ khu vực làm việc sạch sẽ và ngăn nắp. Hoạt động hằng ngày ở cuối mỗi ca, vùng làm việc được dọn dẹp và mọi thứ được trả lại chỗ của chúng. Ở đây, việc quan trọng là tạo điều kiện cho việc dễ dàng nhận biết vật gì nên mang đi đâu và đặt đâu. Điểm quan trọng trong việc duy trì sự sạch sẽ cần phải là một phần của công việc hằng ngày – không phải là hoạt động mà thỉnh thoảng mới làm và được bắt đầu khi mọi thứ đã trở nên quá lộn xộn.

Giai đoạn 4 – Seiketsu (清潔) Standardising – Săn Sóc: Tiêu chuẩn hóa những thực hành công việc hay hoạt động theo một cách đã được tiêu chuẩn hóa. Mọi người biết chính xác trách nhiệm của mình.

Giai đoạn5 – Shitsuke (躾) Sustaining – Sẵn Sàng: Đề cập đến duy trì và xem xét các tiêu chuẩn. Một khi 4S ở trên đã được thiết lập, chúng trở nên phương pháp mới để hoạt động, duy trì sự tập trung vào cách họat động và không cho phép việc dần dần trở lại như cách họat động cũ. Tuy nhiên, khi có một vấn đề xuất hiện ví dụ như một sự cải tiến được gợi ý hay một cách làm việc mới, hay một công cụ mới, hay một yêu cầu đầu ra mới thì cần xem xét lại 4S đầu tiên một cách phù hợp.

Ngai Mee group have manufacturing plants in in Malaysia, Indonesia and Vietnam, employing integrated and modern technology in rotogravure printing. Its regional network provides proximity to customers and enhances services through reduction in lead time for delivery and responses to customers’s needs.

The Group employs integrated, high speed automated production processes. These processes enable photographic reproductions of up to nine colours on paper as well as speciality films (such as BOPP/OPP film, cellophane, polyester, nylon), metallised film and PE film. The Group has control over the consistency of colour tones and texture of designs as it produces rotogravure cylinders in-house. The printed materials are then laminated to form double or multi-layer FLPM and may be distributed to customers in roll form or may be further processed into packaging bags before distribution.

Công ty CP Bao Bì Biên Hòa (Sovi)

Triển khai Lean tại Công ty CP Bao Bì Biên Hòa (Sovi)

Triển khai Lean tại Công ty CP Bao Bì Biên Hòa (Sovi)

Chương Trình Đào Tạo Nhận Thức và Thực Hành Lean TPM tại Công ty CP Bao Bì Biên Hòa (Sovi)

GIỚI THIỆU CHUNG:

Kẻ thù tiềm ẩn của doanh nghiệp chính là những lãng phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giá thành không hợp lý, năng suất thấp, chất lượng không ổn định, thời gian giao hàng dài…, vốn là những lý do khiến khách hàng không hài lòng.

Lean- Hệ thống sản xuất tinh gọn phát triển từ hệ thống sản xuất TOYOTA (TPS) và ngày càng được áp dụng rộng rãi trong rất nhiều các loại hình tổ chức/doanh nghiệp khác nhau với tư tưởng chủ đạo là loại trừ các lãng phí và bất hợp lý (Waste) trong tất cả các quá trình sản xuất/kinh doanh nhằm mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng và doanh nghiệp bằng cách áp dụng có hiệu lực và hiệu quả các công cụ cải tiến tiên tiến khác nhau cho mỗi vấn đề cụ thể.

TPM- Có thể ví TPM như bác sĩ của thiết bị, máy móc. Total Productive Maintenance (TPM) là một chương trình bảo trì bao gồm nhiều định nghĩa mới cho quá trình bảo trì thiết bị. Mục tiêu của chương trình là tăng năng lực sản xuất, đồng thời tăng kiến thức, kỹ năng và sự hài lòng trong công việc của nhân viên.

TPM chỉ ra rằng công việc bảo trì là rất quan trọng, liên quan và góp phần rất lớn vào kết quả kinh doanh của nhà máy, kết quả mang lại là lợi nhuận đột phá cho nhà đầu tư. Dừng thiết bị để bảo trì có kế hoạch là một phần công việc trong một ngày sản xuất, như một mắt xích trong quá trình sản xuất. Mục tiêu là không dừng thiết bị khẩn cầp vì bất kỳ sự cố nào (thiết bị chỉ dừng khi chúng ta chủ động dừng nó).

LeanTPM- Kết hợp loại trừ lãng phí toàn chuỗi và đi sâu vào loại bỏ tổn thất do máy móc thiết bị gây ra như là sự kết hợp có chọn lựa cho Công ty CP Bao Bì Biên Hòa (Sovi).

Chương trình đào tạo Nhận thức và Thực hành LeanTPM được thiết kế dành riêng cho Công ty CP Bao Bì Biên Hòa (Sovi), nhằm cung cấp cho lãnh đạo và các chủ quá trình (Process owner) của Cty có được bức tranh tổng thể và một lộ trình triển khai áp dụng LeanTPM thành công, bên cạnh đó cung cấp cho đội ngủ cán bộ công nhân viên Cty có được nhận thức về Lean, TPM và biết cách phối kết hợp hoạt động LeanTPM, làm thế nào để cải tiến liên tục tại khu vực mình phụ trách.

Ngoài các kiến thức nền tảng LeanTPM, Lãnh đạo và nhân viên Cty còn biết cách làm thế nào để thúc đẩy, duy trì và quản lý các dự án cải tiến theo LeanTPM và làm thế nào để xây dựng văn hóa doanh nghiệp với đội ngũ nhân viên luôn có khả năng nhận diện, xác định, lựa chọn và sử dụng thành thạo phương pháp và các công cụ LeanTPM để giải quyết vấn đề đồng thời tìm ra các giải pháp mang tính đột phá và tối ưu mang lại các giá trị tiết kiệm/cải tiến bằng tiền cho khách hàng và cho Cty.

CÁCH THỨC TỔ CHỨC LỚP HỌC:

Với mục tiêu kết nối thông tin và tăng khả năng làm việc nhóm đồng thời tạo môi trường thân thiện giữa lãnh đạo và nhân viên Cty, đối tương tham gia chương trình đồng thời là Lãnh đạo cấp cao, cấp trung, quản đốc/tổ trưởng và người thao tác/vận hành trong cty.

Lớp học được chia ra thành các nhóm, mỗi nhóm lựa chọn các chủ đề, trình bày nội dung, chia sẻ cá nhân, thuyết trình cá nhân/đội nhóm, mô phỏng qua trò chơi và đánh giá hiện trường kết hợp hoạt động thực tế và lý thuyết, kiểm tra cuối khóa

Lớp học được tổ chức trong 2 tuần; Tuần 1: học 2 ngày liên tiếp; Tuần 2: học 1 ngày

NỘI DUNG KHÓA HỌC:

HỌC PHẦN STT NỘI DUNG TGIAN
I.                VÒNG I: SẢN XUẤT TRUYỀN THỐNG (SX VỚI SỐ LƯỢNG BTP LỚN)
Lựa chọn người chơi

Bố trí mô hình đường thẳng

Phân công vai trò

Cấp liệu với số lượng lớn cho trước

Mô phỏng vòng I, ghi lại các giá trị hiện trạng

1.1 Lean là gì? Ngày I

8:30 – 9:30 am

1.2 Các loại lãng phí trong Lean
1.3 Nhận diện lãng phí
II.               TRÌNH BÀY VÀ GIẢI THÍCH LEAN
GIỚI THIỆU TOYOTA PRODUCTION SYSTEM (TPS)

GIỚI THIỆU CHỈ SỐ ĐO LƯƠNG TRONG LEAN

2.1 Giới thiệu TPS Ngày I

9:30 – 11:30 am

2.2 Giới thiệu chỉ số đo lường trong Lean
2.3 Giới thiệu các định nghĩa và thuật ngử Lean
III.             CÁC CÔNG CỤ THƯỜNG SỬ DỤNG TRONG LEAN
GIỚI THIỆU CÔNG CỤ LEAN

GIỚI THIỆU TPM

3.1 Công cụ nền tảng Ngày I

13:00 – 15:00 pm

3.2 Công cụ nâng cao
3.3 Giới thiệu TPM
IV.             VÒNG II: SẢN XUẤT THEO MẼ (CÓ KIỂM SOÁT SỐ LƯỢNG/MẼ)
Không thay đổi bố trí chuyền

Cấp liệu có kiểm soát số lượng theo mẽ

Mô phỏng vòng II, ghi lại các giá trị hiện trạng

Và so sánh kết quả với vòng I

4.1 Giải thích tại sao vòng II tốt hơn vòng I Ngày I

15:00 – 16:00 pm

4.2 Gợi ý và thảo luận nhóm để đưu ra các giải pháp cải tiến
4.3 Áp dụng các công cụ Lean
V.              VÒNG III: GIẢM SỐ LƯỢNG MẼ XUỐNG (2 PCS)
Không thay đổi bố trí chuyền

Cấp liệu có kiểm soát số lượng theo mẽ

Mô phỏng vòng III, ghi lại các giá trị hiện trạng

Và so sánh kết quả với vòng II và I

5.1 Giải thích tại sao vòng III tốt hơn vòng II Ngày II

8:30 – 9:30 am

5.2 Xem một số Video clip
5.3 Chia sẽ các hình ảnh áp dụng các công cụ Lean
5.4 Giới thiệu các thuật ngữ Lean như C/T, T/T, C/O, . . .
VI.             ÁP DỤNG CÔNG CỤ SƠ ĐỒ CHUỖI GIÁ TRỊ  
VẼ SƠ ĐỒ CHUỖI GIÁ TRỊ HIỆN TRẠNG

LÀM BÀI TẬP NHÓM VỀ VSM

6.1 Hướng dẫn vẽ VSM Ngày II

9:30 – 11:30 am

6.2 Giải thích VSM
6.3 Vẽ VSM hiện trạng
6.4 Lựa chọn ưu tiên các chủ đề và phạm vi áp dụng cải tiến thông qua các công cụ phù hợp
VII.           VÒNG IV: MÔ HÌNH LEAN (LƯU TRÌNH 1 SP/ BỐ TRÍ HÌNH CHỮ U)
Thay đổi bố trí chuyền theo U

Áp dụng hệ thống kéo và giảm số lượng BTP về 1.

Mô phỏng vòng IV, ghi lại các giá trị hiện trạng

Và so sánh kết quả với các vòng trước đó

 

7.1 Giải thích tại sao vòng IV là mô hình Lean Ngày II

13:00 – 14:00 pm

7.2 So sánh mô hình truyền thống và mô hình Lean
7.3 Cấu trúc tổ chức / phân công vai trò trách nhiệm trong tổ chức Lean

Tiến trình thực hiện Lean

Thảo luận nhóm và tổng hợp

VIII.          TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN TPM
8.1 Quá trình thực hiện TPM Ngày II

14:00 – 16:00 pm

8.2 Lập bảng hoạt động AM
8.3 Lập bảng hoạt động PM
8.4 Lập bảng hoạt động FI
IX.             TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN BẢO TRÌ TỰ QUẢN AM
AM bước 1 đến bước 3

AM bước 4 đến bước 7

8.1 AM bước 0 Ngày III

8:30 – 11:30 am

8.2 AM bước 1
8.3 AM bước 2
8.4 AM bước 3
8.4 AM bước 4 – 5 – 6 – 7
X.               TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN BẢO TRÌ CÓ KẾ HOẠCH PM
PM bước 1 đến bước 2

PM bước 3

PM bước 4 đến bước 6

8.1 PM bước 1 Ngày III

13:00 – 15:30 pm

8.2 PM bước 2
8.3 PM bước 3
8.4 PM bước 4 – 5 – 6
8.4 Giới thiệu các trụ cột khác
Hỏi đáp & Trả lời

Kiểm tra ngắn

Ngày III

15:30 – 16:00 pm

 

Page 1 of 3123